Những trường dành cho trẻ em tốt nhất!

Hà Nội   0901.844.885

Hồ Chí Minh   0938.034.089

Hải Phòng   0945.189.116

TƯ VẤN NHANH QUA ZALO

[MONOL] – NGÀY ĐẦU TIÊN NHẬP HỌC

Học viên: ĐỖ QUỲNH PHƯƠNG

Khóa học: Regular ESL, trường MONOL (Baguio)

Chủ đề: Ngày đầu tiên nhập học tại trường

1. Buổi định hướng cho các học sinh mới

Sau giấc ngủ dài do ảnh hưởng của việc lệch thời gian và bay đêm, khi tỉnh dậy cũng đã đến giữa trưa. Sau bữa trưa là buổi định hướng đầu tiên cho các học sinh mới. Những người đến từ Việt Nam đã có buổi định hướng riêng với Tom để đảm bảo mọi người đều có thể hiểu hết tất cả quy định tại trường Anh ngữ MONOL.

Đó là một buổi định hướng cực kỳ chi tiết. Với khoá ESL General mà mình chọn, thời gian học trên lớp của mình lên tới 7 tiếng đồng hồ, trong đó có 3 tiếng được học một mình với giáo viên về nghe và đọc, 4 lớp nhóm gồm 4 học sinh và 1 giáo viên để cùng luyện khả năng nói, viết và phát âm. Như vậy là quá đủ để tha hồ luyện tập một cách siêu toàn diện rồi. Một điều cực kỳ tuyệt vời hơn nữa là mình còn được tham gia miễn phí các lớp hỗ trợ về phát âm, ngữ pháp và thảo luận vào buổi sáng và chiều tối nữa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình, các bạn đừng nên vội vàng tham gia các lớp bổ sung vào tuần học đầu tiên. Có nhiều bạn không làm quen kịp với thời khoá biểu học mới, lại phải tham gia thêm lớp học bổ sung nữa, không đủ thời gian làm bài tập về nhà và theo kịp tiến độ môn học. Một khi đã đăng ký lớp học bổ sung, sẽ được coi như một lớp học chính thức, nghỉ một giờ học là phạt một giờ tự học, nên các bạn hãy lưu ý nhé. Ngoài ra, mỗi 2 tuần sẽ có một bài kiểm tra đầu tuần, nên xác định học hành căng thẳng rồi đây.

2. Tham quan MONOL

Sau buổi định hướng, chúng tôi được phân thành một nhóm nhỏ gồm 6 người dưới sự hướng dẫn của cô giáo Julie. Julie đã đưa chúng tôi đi tham quan khắp tất cả các phòng tại MONOL. Có đi mới thấy MONOL thật sự tuyệt vời hơn rất nhiều các trường học ở Việt Nam.

Các phòng học và phòng ở được thiết kế một cách cực kỳ hợp lý. Tầng hầm thứ 8 dưới cùng là các lớp học Yoga, Zumba, Pilates và phòng dịch vụ giặt ủi miễn phí. Tầng hầm 5,6,7 là các lớp học. Tầng hầm 4 là nhà ăn. Tầng hầm 3 là khu văn phòng gồm khu vực làm việc của các quản lý, phòng kế toán, gia hạn visa. Cứ có thắc mắc gì về MONOL là chạy lên đây để hỏi. Tầng hầm 1,2, tầng trệt là khu phòng ở của nữ. Tầng 2,3,4 là khu phòng ở của nam. Tầng 5 trên cùng là khu tự giặt đồ, bóng bàn, tennis. Ngoài ra, MONOL còn có khu chơi bóng rổ, chơi golf, khu cà phê, xông hơi. Mình liệt kê rõ ràng ra như vậy để các bạn có thể hình dung rõ ràng hơn về sự đầy đủ của MONOL mà mình chưa từng thấy một trường nào ở Việt Nam có cả.

3. Baguio city tour

Sau tour giới thiệu về trường, các nhóm dừng lại chụp ảnh kỷ niệm và bắt đầu chuyến đi tham quan thành phố đầy thú vị. Đầu tiên, mình được đi tham quan bằng phương tiện giao thông công cộng phổ biến tại Philippines: Jeepney. Jeepney khá giống xe ba bánh chạy tại Việt Nam, nhưng được trang trí một cách cầu kỳ, mang đậm phong cách hippy, trở thành một điểm nhấn thú vị cho du khách đến đây. Bạn hãy thử tưởng tượng mà xem, nhưng chú xe diêm dúa đầy màu sắc bon bon trên đường phố quanh co những quả đồi, thật sự rất thú vị.

Miêu tả một chút về thành phố Baguio, đây là một thành phố khá giống với thành phố Đà Lạt tại Việt Nam. Từ ban ngày đến tầm giữa trưa, Baguio nắng giòn tan và se lạnh khi trời dần về khuya. Tuy nhiên các bạn chỉ cần mang quần áo ấm mùa thu như áo len hoặc jacket khoác bên ngoài áo thun là đủ ấm. Hầu hết thời gian của bạn ở trong MONOL, di chuyển bên ngoài bằng taxi nên dù thời tiết có xuống dưới 20 độ cũng chỉ cảm thấy mát mẻ, se lạnh nhẹ. Baguio đẹp nhất lúc chiều về, thành phố mờ ảo chìm trong sương mờ, mới chớp mắt trời còn hửng nắng mà một giây sau đã ngập mây mù trắng xoá. Cơ sở hạ tầng Baguio là tầng tầng lớp lớp các ngôi nhà được xây dựng thoải theo bờ núi và được bao quanh bởi hàng vạn cây thông xanh cao chót vót. Ngoài khu trung tâm đời mới thì các ngôi nhà dân lại vô cùng cổ xưa và mộc mạc với lớp gạch ngói dường như được xây dựng từ khá lâu.

Jeepny thả chúng mình tại SM Town để đổi tiền và mua sắm các thứ cần thiết. SM Town là một khu phức hợp – trung tâm mua sắm, quán ăn lớn nhất tại Baguio. Ở đây có quầy đổi tiền với tỷ giá thấp hơn khá nhiều so với tại Việt Nam. Vì vậy, bạn chỉ cần đổi trước một ít peso trong trường hợp đi đến MONOL tự túc  và đổi từ đô la Mỹ sang Peso tại SM Town để tiêu dung trong thời gian học tập. Sau khi đổi tiền xong, nhóm tôi tiếp tục đi lên tầng trên cùng để chụp ảnh thẻ làm SSD. Mỗi học sinh mới cần phải nộp 2 ảnh thẻ 5×5. Chi phí chụp ảnh tại Baguio và Việt Nam như nhau nên các bạn có thể chuẩn bị trước tại nhà hay chụp tại Baguio đều được. Sau đó, mình cùng vài người bạn Nhật Bản trong nhóm đi siêu thị mua các đồ dung cần thiết như giấy vệ sinh, cốc uống nước, đồ ăn nhẹ, vở viết,.. Mình nhắc lại là chi phí giữa hai nước như nhau nên các bạn không cần thiết phải mang quá nhiều đồ từ Việt Nam nhé. Tại Baguio, cái gì cũng có. Một số thứ mình nghĩ nên cần mua: Giấy ăn (ở MONOL không phát miễn phí, khu vực ăn uống cũng không có giấy ăn); cốc uống nước (có thể mang từ Việt Nam); mì tôm và đồ ăn yêu thích (thức ăn tại MONOL đầy đủ dinh dưỡng nhưng lặp đi lặp lại dẫn đến nhàm chán vô cùng).

Cuối cùng, trước khi kết thúc chuyến tham quan, chúng mình được Julie mời ăn tối tại Jollie Bee và trở về MONOL bằng taxi với giá khoảng 100P. Lúc này đã là 6 giờ tối, đi trên những con đường cao nhìn xuống dưới thung lũng, thành phố nhỏ bé Baguio đã lên đền và toả sáng trong đêm. Khung cảnh ấy khó có một lời nào có thể diễn tả được, tiếc là mình đã chẳng mang được cái máy ảnh xịn để chụp lại khoảnh khắc khó quên ấy.

4. Bài kiểm tra xếp lớp

Sáng thứ hai đầu tiên tại Baguio không phải là một lớp học mà là một chuỗi bài kiểm tra khả năng để xếp lớp, diễn ra tại khu phòng ăn. Bạn sẽ phải trải qua 2 bài thi: Nói và Viết. Phần thi nói với một giáo viên trong thời gian khoảng 20 phút cùng với 2 chủ đề tự chọn. Phần thi Viết được chia làm 4 bài thi nhỏ bao gồm: 30 phút Ngữ Pháp, 10 phút bài viết chủ đề thứ nhất và 20 phút bài viết cho chủ đề thứ hai, phần nghe với 3 bài và mỗi bài được nghe 2 lần. Đối với phần kiểm tra này, mình nghĩ mọi người cứ bình tĩnh làm bài hết sức mình, chỗ nào không làm được thì bỏ trống đừng khoanh bừa. Quá trình làm bài thi của mình diễn ra khá nhanh chóng, gần như nửa cuối bài nghe mình bỏ trống vì không nghe kịp, nói còn lủng củng và phát âm sai loạn xạ. Do đó, khi có kết quả vào cuối buổi chiều, mình không hề ngạc nhiên khi được xếp vào lớp Trung cấp 1.

Buổi chiều là thời gian để đóng các chi phí ban đầu tại khu vực phòng kế toán, bao gồm: 6300P chi phí làm SSP, 1800P tiền sách học trong 1 tháng, 4500P (tương đương 100$) đặt cọc.

Và giờ thì mình phải đi tập Yoga để lấy tinh thần cho ngày học đầu tiên vào ngày mai đây!

Chi tiết về trường MONOL:  https://philenglish.net/school/truong-anh-ngu-monol

Theo nguồn: Phil English

by rsbatac | 7 YEARS AGO

Chủ đề liên quan

Theo dõi Phil English và kiểm tra thông tin về du học!