Những trường dành cho trẻ em tốt nhất!

Hà Nội   02466-604-944

Hồ Chí Minh   02866-844-244

Hải Phòng   02258-831-858

TƯ VẤN NHANH QUA ZALO

[EV] – CHUYẾN DU LỊCH BIỂN TUYỆT VỜI NHẤT CỦA MÌNH KHI DU HỌC PHILIPPINES

Xin chào, mình là Nana~

Mình sắp hoàn tất chương trình học và lễ tốt nghiệp tại trường EV sẽ diễn ra vào tuần sau. Thế nên, hôm nay, nhân ngày cuối tuần đẹp trời mình đã cùng bạn bè du lịch biển.

Hai địa điểm mà mình đến là Malapascua và Karangaman. Cùng đi với mình nha~

du-lich-bien-1

Về Malapasuca và Karangaman

Malapascua là hòn đảo phía Bắc của đảo Cebu, cách Cebu 2 giờ đi tàu. Đây là hòn đảo nhỏ trải dài 1 km từ Đông sang Tây và 2,5 km từ Bắc sang Nam.

Karangama thì nằm cách Malapascua 2 giờ đi thuyền về phía Nam. Hòn đảo này rất nhỏ luôn.

Cả hai đều là những địa điểm tuyệt vời, thu hút khách du lịch bởi bầu không khí yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Mình thấy có khá nhiều khách châu Âu cũng đến đây trải nghiệm.

Đoàn mình đi gồm 11 du học sinh, lên lịch ở lại 3 ngày 2 đêm. Trong đoàn có các thành viên người Đài Loan là chính.

Ngày thứ 1: Đến Malapascua

Chúng mình rời trường vào lúc 6 giờ sáng và di chuyển đến Maya – điểm cực Bắc của thành phố Cebu, trong khoảng 3 tiếng. Chúng mình đến nơi sớm hơn dự kiến một chút. Nếu bạn không muốn đi xe ô tô tốn kém thì đi bus cũng được nhưng thời gian sẽ dài hơn. Nên nếu đi đông, bạn hùn tiền thuê ô tô riêng là tốt nhất.

Đến được Maya rồi, thì chúng mình đi thuyền về phía Malapascua. Thuyền nhỏ, nên rung lắc cũng hơi mạnh, nếu bạn bị say tàu xe, nhớ uống thuốc trước 30 phút.

Malapascua chào đón chúng mình bằng tiết trời đẹp đẽ, những hàng dừa xanh trên bờ cát trắng phau.

du-lich-bien-2

Tụi mình ăn trưa tại bãi biển này rồi di chuyển đến một bãi biển khác để ngắm hoàng hôn. Đây là hòn đảo nhỏ nên đi bộ cũng không mệt lắm.

Tụi mình cũng ăn tối ở gần biển, uống vài ly sake ngon lành. Cảm giác rất tuyệt vời.

Ngày thứ 2: Di chuyển đến Karangaman

Ngày tiếp theo, tụi mình cũng dậy từ sớm, lên tàu tiến đến Karangaman. Mình nghe nói nó đẹp lắm nên tâm trạng nôn nao, háo hức vô cùng.

Thế rồi, mình cũng đến nơi…

du-lich-bien-3

Trời ơi! Thiên đường là đây chứ đâu xa.

Biển đẹp ngây ngất, trong vắt, xanh như ngọc.

Bơi thôi, bơi thôi!

Mình đã lưu vô số hình ảnh đẹp tại đây.

du-lich-bien-4

Các bạn lưu ý, trời nắng đi biển mới có cảnh đẹp nhưng cũng vì nắng nên sẽ bị cháy da đó, bôi nhiều kem chống nắng một chút, mang áo khoác để khoác và kính râm nữa nha.

Bù cho cái nắng ấy là đại dương bao la xinh đẹp khiến bạn không bao giờ quên được đâu.

Sau khi vui chơi, tụi mình trở về đảo Malapascua để ăn tối và nghỉ ngơi.

Ngày thứ 3: Tản bộ tại Malapascua

Mình muốn ngắm mặt trời mọc nên đã dậy từ rất sớm. Nhưng vì trời nhiều mây nên đã khó nhìn thấy hơn một chút.

du-lich-bien-5

Sau đó cả bọn thuê xe máy, chạy vòng quanh đảo.

Ở Malapascua có những đoạn đường hẹp nên đi xe máy sẽ tiện hơn ô tô. Trải nghiệm này cũng hết sức thú vị.

Người dân địa phương nơi đây khá thân thiện. Trao đổi, trò chuyện cùng họ cũng là một sở thích của mình.

du-lich-bien-6

Thời gian trôi qua nhanh quá, dù mình muốn ở lại thêm nhưng đến lúc mình phải trở về rồi. Nghĩ đến cảnh chia tay, mình chợt muốn khóc.

Chúng mình đi thuyền trở về Cebu và di chuyển về trường. Đoạn đường đỡ kẹt xe nên mình cũng đã đến trường sớm hơn dự kiến một cách an toàn, kết thúc chuyến du lịch lý thú!

Chuyến đi đã trở thành một phần của kỷ niệm

Mình đã có cơ hội đến nhiều nơi trong quá trình du học tại Philippines nhưng đây là chuyến đi giàu ý nghĩa và thú vị nhất. Bầu trời, biển cả, thiên nhiên đều xanh mát, đọng lại trong mình những ấn tượng khó phai. Các bạn ơi, nếu đến Cebu rồi đừng bỏ lỡ thiên đường hạ giới mà mình vừa kể trên nhé.

Tạm biệt các bạn và hẹn gặp lại!

Nana.

Chi tiết về trường EV: https://philenglish.net/school/truong-anh-ngu-ev/

Theo nguồn: Phil English

by hangvu | 1 YEAR AGO

Chủ đề liên quan

Theo dõi Phil English và kiểm tra thông tin về du học!