Những trường dành cho trẻ em tốt nhất!

Hà Nội   0901.844.885

Hồ Chí Minh   0938.034.089

Hải Phòng   0945.189.116

TƯ VẤN NHANH QUA ZALO

[ELSA] – CÁC HOẠT ĐỘNG SAU GIỜ HỌC

ELSA là một trường học theo mô hình Resort nên sau giờ học bạn có rất nhiều hoạt động có thể giúp bạn giải toả stress và tìm lại trạng thái cân bằng của mình nhanh nhất.

Thời gian biểu sau giờ học như sau:

Hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6

Ngay khi kết thúc tiết học vào lúc 17h05, bạn sẽ di chuyển tới nhà ăn để dùng bữa cơm tối bắt đầu vào lúc 17h hàng ngày. Trung bình bạn sẽ mất từ 30 – 45 phút để dùng bữa cơm tối này. Sau khi dùng xong bữa cơm tối thì có rất nhiều hoạt động cho bạn lựa chọn như sau:

– Bạn có thể đi bộ quanh khuôn viên trường vô cùng sạch sẽ và đẹp đẽ. Việc đi bộ sau bữa ăn rất được học viên ELSA lựa chọn vì nó nhẹ nhàng, phù hợp sau khi ăn, lại có thể vừa đi vừa nói chuyện rèn kỹ năng giao tiếp tiếng Anh được. Tôi thường đi bộ khoảng 30 phút mỗi tối.

cac-hoat-dong-tai-truong-anh-ngu-elsa-1

– Nếu bạn không thích đi bộ, bạn hoàn toàn có thể ngồi ngắm các em nhỏ ở đây bơi lội, nghịch nước tại khuôn viên của hồ bơi. Hoặc có thể tự mình thả trôi bồng bềnh trên mặt hồ nước mát lạnh để xua tan đi cái nóng mùa hè ở Cebu này. Việc đắm mình trong làn nước trong mát chính là cách nhanh nhất để xua tan đi mệt mỏi của một ngày học hành siêng năng. Tuy nhiên, tôi thường hay đi bơi vào lúc 21h tối mỗi ngày, vì tôi đi bơi để tập luyện cơ thể nên cần đợi cho cơm tiêu gần hết mới có thể vận động mạnh được. Một vài học viên ở đây vẫn đi bơi sau giờ ăn, họ chỉ là xuống nghịch với nước chứ không phải bơi lội nên không vấn đề gì nhé.

cac-hoat-dong-tai-truong-anh-ngu-elsa-2

– Nếu không đi bộ và đi bơi, bạn có thể rủ các bạn học chơi bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn…hoặc ngay cả là tập cơ bắp với xà đơn và xà kép cho các bạn nam. Tuy nhiên, bạn cần trang bị thêm vợt hoặc thuê tại trường nếu muốn chơi các môn thể thao này nhé.

– May mắn là trong thời gian tôi theo học tại đây, có một học viên là giáo viên dạy Yoga tại Đài Loan, thế nên sau giờ lớp Special Class, cô ấy mở lớp Yoga cho các học viên còn lại học, và tất nhiên là hoàn toàn miễn phí nhé.

– Ngoài ra, bạn có thể đi ra khuôn viên phía sau trường một chút, để ngắm biển hoặc sông ngay phía sau trường. Một vài đôi yêu nhau ở ELSA vẫn thường tản bộ ra phía sau trường này để tìm chút yên tĩnh khi chiều về.

Hoạt động thứ 7 và chủ nhật

Đây là 2 ngày nghỉ cuối tuần thế nên bạn có thể ra ngoài hoặc đi đâu để du lịch và khám phá thành phố Cebu cũng như đất nước Philippines với nhiều hoàn đảo xinh đẹp. Thật ra, bạn có thể ra ngoài bắt đầu vào tối thứ 6 hàng tuần rồi. Tuy nhiên, trường cũng có một vài quy định cụ thể khi bạn đi ra ngoài như sau:

Giờ giới nghiêm là 24h, thế nên nếu bạn đi qua 24h thì sẽ tính là bạn đi qua đêm. Thế nên, bạn cần phải ghi vào sổ đăng ký đi qua đêm tại sảnh của văn phòng. Bạn đi đâu, ở đâu, thời gian đi và thời gian về dự tính…đều ghi vào cụ thể.

Nếu bạn chỉ đi và về trước 24h đêm, bạn chỉ cần ghi vào sổ ra vào của bảo vệ thôi nhé. Tất nhiên, khi đi ra và vào, bạn cần mang theo “Gate Pass” và “thẻ học viên”.

Vào cuối tuần, các học viên ở đây sẽ tự tổ chức Tour đi tham quan các địa điểm du lịch gần trường học. Như: Bolho, Oslob, Camotes, Bantayan…với chi phí khoảng từ 2-4 triệu vnđ cho một lần đi mà thôi. Việc đi vào cuối tuần rất bổ ích, vì ngoài cảnh đẹp, biển trong, thì bạn còn được trải nghiệm đồ ăn và con người Philippines. Tuy nhiên, cũng rất dễ say nắng và bị cảm sau khi đi chơi về. Thế nên, bạn cần chuẩn bị sẵn một vài loại thuốc ở Việt Nam nếu muốn đi du lịch nhé. Do tôi cần tập trung vào học tập và phải làm việc Online nên tôi chỉ đi các Mall vào cuối tuần để mua sắm các vật dụng cần thiết hoặc ăn uống mà thôi.

Một vài điểm bạn có thể đi chơi

Oslob

Đây là điểm đi chơi đầu tiên của tôi khi tới Cebu. Chúng tôi gồm 9 người với 4 quốc tịch: Nhật, Hàn, Đài Loan và Việt Nam. Chúng tôi thuê một Tour Guide dẫn đường cho chúng tôi tới Oslob đề trải nghiệm nơi đây. Chi phí cho chuyến đi là khoảng 4100 Peso (khoảng 2 triệu vnđ). Hướng dẫn viên tên là Lucky, một anh chàng Philippines khá vui tính và cởi mở. Chúng tôi mất 4 giờ để di chuyển từ ELSA tới Oslob bằng xe Van(một loại xe giống xe ford du lịch 12 chỗ ở Việt Nam). Tuy nhiên, trên đường đi chúng tôi có dừng lại vài chỗ để khám phá.

Đầu tiên, chúng tôi sẽ dừng lại tại một bãi biển dọc đường đi để tắm biển khoảng 60 phút. Bãi biển không đẹp lắm nhưng nước rất trong và xua tan đi cái nóng trên đường đi.

Sau đó, chúng tôi nhanh chóng di chuyển đến Kawasan, đây là một thác nước rất đẹp ẩn mình trong một khu rừng nhiệt đới nhỏ trên hòn đảo Cebu. Tôi rất thích nơi đây, vì không khí trong lành, dễ chịu và mát mẻ. Thác nước trong xanh đẹp tới nao lòng. Bạn có thể bơi, có thể nhảy từ đỉnh thác xuống… Rất nhiều người tới đây đề cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của Kawasan. Tuy nhiên, khác với tắm ngoài biển, tắm tại Kawasan có cảm giác hơi lạnh lạnh chút nên bạn chỉ có thể bơi khoảng 10-15 phút là cảm thấy chịu hết nổi rồi. Nói chúng, nếu có dịp bạn nên tới đây.

cac-hoat-dong-tai-truong-anh-ngu-elsa-3

Sau đó, chúng tôi di chuyển tới Resort tại Oslob, nằm bên cạnh bến ra bãi biển ngắm cá voi có tên gọi Whaleshark. Nói là resort chứ thực ra nó cũng không bằng khách sạn 2* ở Việt Nam đâu. Mình hơi thất vọng một chút về chỗ ở. Sau khi lấy phòng, chúng mình được dẫn đi ăn ở một nhà hàng gần chỗ ở. Nó cũng gọi là nhà hàng chứ đúng ra là một quán ăn. Gọi vài món ăn nhưng đồ ăn cũng không ngon và tươi cho lắm. Gần biển nhưng mình gọi cá và mực ăn thì cảm thấy chế biến khá tệ. Mình hơi thất vọng về cơ sở vật chất cho du lịch tại Philippines. Tuy nhiên, đây là điểm chung ở hầu hết các điểm du lịch trên đường mình tham quan, nên với giá tiền đó mình nghĩ là cũng chấp nhận được.

Sáng sớm hôm sau, chúng mình dậy sớm lúc 5h sáng để di chuyển ra bãi biển ngắm cá voi. Đây là một trải nghiệm khá thú vị, bạn có thể lặn sâu xuống dưới và chụp hình cùng cá voi bơi bên cạnh. Khá đông người tới trải nghiệm cảm giác này. Tuy nhiên, do người ta cho cá voi ăn liên tục bằng thức ăn cho cá nên vùng nước biển xung quanh đây khá tanh. Bạn sẽ có 30 phút để trải nghiệm cảm giác này. Kinh nghiệm của mình là, nếu bạn biết bơi, đừng mặc áo phao, bạn sẽ dễ dàng lặn xuống dưới tạo dáng và chụp hình cùng cá voi được.

Sau khi bơi cùng cá voi, chúng tôi về lại khách sạn ăn sáng, đồ ăn hơi tệ chút. Có thể là điểm chung ở Philippines. Sau đó chúng tôi di chuyển ra hoàn đảo có tên gọi là …Đây là hoàn đảo khá đẹp để bạn có những shoot hình cực đẹp. Thế nên, bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ nghề nếu muốn “sống ảo” nơi đây. Nước trong xanh như thiên đường hạ giới bạn vẫn thường nghe. Hoàn đảo này có một dải đất nhô ra, giúp khách du lịch có thể vừa bơi lội, vừa tắm nắng, vừa tung tăng chụp hình… Dải đất này chia biển làm 2, một bên là sóng vỗ rì rào để bạn chụp những shoot hình với sóng, một bên là biển tĩnh lặng như tờ để bạn chụp được những tấm hình xuống tận đáy biển. Nói chung, nơi đây đáng để những bạn có con mắt nghệ thuật sáng tạo và sáng tạo.

cac-hoat-dong-tai-truong-anh-ngu-elsa-4

Chi tiết về trường ELSA: https://philenglish.net/school/truong-anh-ngu-elsa/

Theo nguồn: Phil English

by hangvu | 6 YEARS AGO

Chủ đề liên quan

Theo dõi Phil English và kiểm tra thông tin về du học!