Những trường dành cho trẻ em tốt nhất!

Hà Nội   0901.844.885

Hồ Chí Minh   0938.034.089

Hải Phòng   0945.189.116

TƯ VẤN NHANH QUA ZALO

[CNS2] – HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI CNS2 BAGUIO

Thành phố Baguio ngày 9/8/2017

Chào buổi sáng!

Mình xin tự giới thiệu đôi nét về bản thân ^^

Mình tên là SEKIGUCHI HATSUMI là người Nhật Bản, tên tiếng Anh của mình là MIA, tất cả mọi người đều sẽ lựa chọn một cái tên tiếng Anh vào ngày đầu tiên nhập học nhé!

Mình có mặt tại trường lúc 2 giờ sáng, và đã hoàn thành bài kiểm tra xác đinh trình độ đầu vào, vào ngày thứ hai đầu tiên. Mình đến từ Tokyo, hiện đang là sinh viên năm thứ hai- Khoa kinh tế trường đại học ở Tokyo. Trong một tháng nghỉ hè, mình quyết định tham gia khóa học tại trường Anh ngữ CNS2 Ở Baguio, thông qua sự chia sẻ này mình hy vọng có thể giúp mọi người hiểu hơn về ngôi trường CNS2 như thế nào!

Hiện tại mình đang là sinh viên năm 2, từ năm 3 trở đi, mình đang suy nghĩ để đi du học theo chương trình trao đổi sinh viên dài hạn. Nhưng để tham gia chương trình này, ngoài thành tích, và lý do nguyện vọng, thì mình cũng cần điểm số IELTS hoặc TOEFL. Với IELTS tối thiểu mình cần 5.5. Để có nhiều sự lựa chọn hơn thì mình cần có ielts 6.0-7.0.

Mình đã học tiếng Anh một cách nghiêm túc một năm với mục đích vượt qua được kỳ thi đầu vào của chương trình trao đổi sinh viên đại học, hiện tại điểm số IELTS của mình bây giờ là khoảng 5.0. Để tăng 0.5 điểm số IELTS đòi hỏi học viên cần đầu tư thời gian từ 100-200 giờ học, vì vậy mình phải học rất nhiều, tuy nhiên sinh viên năm hai đại học khá là bận rộn với các nghiên cứu, bài luận, hoạt động xã hội, vì vậy mình không thể có đủ thời gian để tập trung một cách nghiêm túc cho việc học tiếng Anh. Tận dụng kỳ nghỉ hè nên mình quyết định tập trung cải thiện tiếng Anh tại CNS2 Philippines, sau đó trở lại học tập tại trường Đại học.

Tiêu chí lựa chọn trường học của mình là:

– Tăng điểm số IELTS trong thời gian ngắn

– Tập trung toàn bộ thời gian cho việc học

– Môi trường không sử dụng tiếng mẹ đẻ, trường có chính sách EOP

– Đào tạo chuyên sâu về khóa học IELTS

– Mô hình Sparta

Các trường Anh ngữ tại Philippines phần lớn được chia theo hai hệ thống quản lý là Semi –Sparta và Sparta. Để tiết kiệm thời gian học tập và nghỉ ngơi mình ưu tiên các trường có khu vực ký túc xá và nhà ăn và khu vực học tập cùng chung một tòa nhà. Mình xin chia sẻ đôi nét về CNS2 nhé!

CNS2 xây dựng theo hệ thống Sparta (học viên không được phép ra ngoài từ chủ nhật – thứ năm, bắt buộc tham gia lớp tự học đến 22:30, tham gia các bài kiểm tra buổi sáng…) Tại đây mình có thể yên tâm dành toàn bộ thời gian cho việc học, đối với các học viên không được phép sử dụng tiếng mẹ đẻ, vì như thế là vi phạm chính sách EOP (English Only Policy), Mình có thể chắc chắn rằng, mình sẽ không có cơ hội để sự dụng tiếng mẹ đẻ nữa rồi.

Tại Philippines CNS2 là trường duy nhất chỉ đào tạo khóa học IELTS. Vì vậy các bạn học viên quốc tế đến với CNS2 cùng chung 1 mục đích duy nhất là cải thiện điểm số IELTS, nên mọi người đều ý thức được nhiệm vụ của mình, đây là môi trường tuyệt vời để mọi người cùng nhau học tập chăm chỉ và tiến bộ.

Mình quyết định chọn CNS2, theo mình đây là một lựa chọn hoàn hảo cho bản thân. Thực tế mình đã tham gia khóa học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CPI – thành phố Cebu vào năm ngoái thông qua công ty tư vấn Phil English, Phil English đã tư vấn rất nhiệt tình, hỗ trợ mình trong cả quá trình tìm hểu, chọn trường và nhập học, vì thế lần này mình quyết định lựa chọn Phil English lần nữa và trao đổi thêm về nguyện vọng của mình, và mình đã được giới thiệu về trường Anh ngữ CNS2. Bây giờ mình sẽ chia sẻ về hành trình đến trường CNS2

Đến sân bay quốc tế Narita Terminal 2 vào lúc 9:15

hanh-trinh-den-truong-anh-ngu-cns2-2

Các bạn nên đi check in sớm một chút nhé, mình check in xong lúc 9:45 và lấy vé

hanh-trinh-den-truong-anh-ngu-cns2-3

Mình bay hãng hàng không Cebu Pacific Airway bay thẳng đến Manila, giờ khởi hành là 11:45 phút, và mình nhanh chóng tiến thẳng vào cổng để lên máy bay mà không hề do dự vì đây là lần thứ hai nên có kinh nghiêm rồi (cười). Lên máy bay lúc 11:15 -> khởi hành lúc 11:45

hanh-trinh-den-truong-anh-ngu-cns2-4

Tuy nhiên thời gian chuyến bay cất cánh muộn hơn dự kiến, chuyến bay của mình bắt đầu xuất phát vào lúc 12: 30. Mình quyết định chụp một bức ảnh từ máy bay nhìn ra ngoài bầu trời, với thời tiết khá đẹp, mình chụp được một bầu trời xanh trong.

hanh-trinh-den-truong-anh-ngu-cns2-1

Trong chuyến đi lần này mình đi cùng bạn thân của mình, mình và bạn ấy cũng đã từng có thời gian học với nhau tại Cebu năm ngoái. Tuy nhiên với mục tiêu năm nay là đạt điểm số IELTS nên chúng tớ quyết định tập trung hoàn toàn vào việc học và quyết định lựa chọn hai ngôi trường khác nhau nhưng cùng một thành phố. Vì thế bạn mình Manano sẽ học tại PINES CHAPIS, và mình thì chọn CNS2. Giờ ăn đến rồi, đồ ăn được phục vụ trên máy bay khá ngon miệng với thực đơn cơm tỏi, thịt bò và trứng chiên!!!

hanh-trinh-den-truong-anh-ngu-cns2-6

Đến Ninoy vào lúc 16:30 – sân bay Ainoy ở Manila, chuyến bay của chúng tớ chậm hơn 45 phút so với lịch trình ban đầu

hanh-trinh-den-truong-anh-ngu-cns2-5

Bạn có thấy điểm trùng khớp của tụi mình không, đó chính là chiếc ba lo và quần áo ^^

hanh-trinh-den-truong-anh-ngu-cns2-7

Mình đã mua Router wifi tại sân bay, không giới hạn thời gian sử dụng, chi phí cho 1 router là 1000 peso, và 999 peso với 8GB sử dụng, tổng cộng khoảng 2000 peso. 1 peso tương đương với 2,3 yên thì trong 8GB có khoảng 4.500 yên đấy. Chúng tớ quyết định chọn TEA ROCK CAFÉ để nghỉ ngơi và thưởng thức một chút thức ăn.

19:00 trường đón tại sân bay bằng xe buýt

hanh-trinh-den-truong-anh-ngu-cns2-8

Cảm giác của chúng tớ khi rời khỏi sân bay chính là: Manila là một thành phố phát triển. Từ sân bay chúng tớ được đưa ra xe buýt và mất 6 giờ để đến trường, chúng tớ tranh thủ chụp rất nhiều hình trên xe vì lần này không còn học chung trường với nhau nữa. Mình đến CNS2 vào lúc 2:00 am một cách an toàn vào nửa đêm. Đây là lần đầu tiên mình học một mình mà không có Manano, mình có chút lo lắng, nhưng mình tin chắc rằng tại PINES CHAPIS bạn ấy sẽ học tập thật chăm chỉ vì thế mình cũng cần thật sự cố gắng, để thời gian một tháng trôi qua không vô ích.

Ngày mai mình sẽ bắt đầu các lớp học chính thức, mình có chút lo lắng và hồi hộp nhưng đầy kỳ vọng, mình sẽ cố gắng hết sức với tất cả nỗ lực của bản thân ^^

Chi tiết về trường CNS2: https://philenglish.net/school/truong-anh-ngu-cns2/

Theo nguồn: Phil English

by hangvu | 7 YEARS AGO

Chủ đề liên quan

Theo dõi Phil English và kiểm tra thông tin về du học!