Những trường dành cho trẻ em tốt nhất!

Hà Nội   0901.844.885

Hồ Chí Minh   0938.034.089

Hải Phòng   0945.189.116

TƯ VẤN NHANH QUA ZALO

[AELC] – TRẢI NGHIỆM ĐÁNG GIÁ CỦA TUỔI TRẺ

Mình là Anna, học viên của trường AELC tại Clark.

Hôm nay là đúng một tuần kể từ ngày mình hoàn thành khóa học 16 tuần tại AELC.

Nhìn lại thời gian đầu trước khi quyết định chọn sẽ thử du học tiếng Anh tại Philippines, mình đã thử rất nhiều khóa học từ offline cho đến online. Hiệu quả thu được sau các khóa học đó thực sự không đáng kể, sau hàng loạt các khóa học như thế mình vẫn chưa thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn bè hay người ngoại quốc. Và lí do mà mình luôn muốn nâng cao khả năng dùng tiếng Anh của mình chính là mình rất thích đi du lịch nước ngoài nhưng lại bị hạn chế giao tiếp với người bản xứ vì không nói được tiếng Anh – một ngôn ngữ quốc tế, điều đó thật sự là một sự cản trở lớn đối với sở thích của mình.

Thế nên sau khi được bé em họ mình giới thiệu và tìm hiểu chọn trường giúp mình. Mình đã lên đường du học vào đầu tháng 4 năm 2018.

Trước khi lên đường

Là một đứa luôn vô tư thế mà trước khi lên đường mình chợt thấy cũng hơi lo lắng. Không biết sang một môi trường mới với khả năng tiếng Anh ít ỏi thì mình có thể kết bạn không, hay liệu giáo viên và chương trình học có thích hợp với mình? Và điều mà mình lo lắng hơn cả chính là việc không biết thức ăn có phù hợp với khẩu vị mình không vì bản thân mình ở Việt Nam là đứa “khó ăn” nổi tiếng.

Trải nghiệm tại AELC

Bây giờ nghĩ lại mình phải thật sự cảm ơn bản thân vì đã can đảm cho mình cơ hội đến với Philippines – một môi trường mới, một đất nước cách Việt Nam hơn 2 giờ bay. Bởi những thứ mình nhận lại sau 4 tháng tại AELC không chỉ là cải thiện được khả năng sử dụng tiếng Anh của mình mà hơn cả là những người bạn mới từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… và những trải nghiệm mà chắc là sẽ không thể nào có được nếu ngày đó mình không đưa ra quyết định này.

Điều làm mình bất ngờ nhất về bản thân là mình có thể kết bạn ngay từ tuần đầu tiên đến với AELC và bọn mình đã có chuyến dã ngoại đến Baguio – nơi được mệnh danh là Đà Lạt tại Philippines – cùng nhau vào cuối tuần đầu tiên khi mình đặt chân đến Philippines.

trai-nghiem-dang-nho-tai-truong-aelc-1

Những người bạn mới của mình tại AELC

Tại đây bọn mình đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau. Mất 6 tiếng di chuyển từ trường đến Baguio nhưng mình không hề cảm thấy mệt mỏi bởi suốt chuyến đi mọi người trên xe đã trò chuyện rất vui vẻ với nhau. Đến nơi cũng tầm buổi trưa trễ, bọn mình ăn tạm ở quán cơm gà “huyền thoại” – Inasal. Sau đó dạo quanh SM Baguio mua ít đồ ăn + thức uống để về homestay cùng nhau nấu ăn. Tối hôm đó bọn mình cũng đã chơi những trò chơi nhỏ và thật sự chúng đã giúp bọn mình trở nên thân với nhau hơn.

Trở về trường sau chuyến đi, bọn mình đã thật sự trở thành những người bạn của nhau. Mỗi sáng là í ới gọi nhau dậy cùng ăn sáng để kịp giờ đến lớp, cũng nhờ vậy mà từ một đứa “ham ngủ” mình đã lên lớp một cách đều đặn và không còn tư tưởng trốn học để ngủ nữa. Đùa tí thôi chứ thật ra thứ thu hút mình đi học chính là sự chuyên nghiệp trong việc tổ chức lớp học cũng như sự tận tình của các giáo viên tại AELC.

Do mình đã được kiểm tra trình độ vào ngày đầu tiên khi đến trường nên thời khoá biểu và các lớp học được sắp xếp phù hợp với trình độ của mình, khiến mình không cảm thấy “ngán ngẩm” và mất động lực vì theo không kịp bài học. Hơn nữa, trong quá trình học nếu cảm thấy không phù hợp với lớp học hay giáo viên nào đó, mình cũng hoàn toàn có thể yêu cầu được đổi để phù hợp hơn – đây là một trong những điều làm mình vô cùng thích khi theo học tại trường.

Ăn uống – một trong những vấn đề lo lắng nhất của mình trước khi sang đây cũng không còn là vấn đề lớn nữa. Tuy các bữa ăn ở trường không đa dạng và hơi không hợp với khẩu vị của mình lắm nhưng xung quanh trường có rất rất nhiều sự lựa chọn khác cho bạn nên thật sự không cần lo về khoảng này đâu nhé! Bạn có thể chọn Jollibee, các quán ăn bên đường hay có thể đến Seven Eleven chỉ cách trường vài phút đi bộ.

Điều làm mình thích nhất là những trải nghiệm chỉ có tại Philippines. May mắn khi dịp bầu cử tại Philippines lại diễn ra trong khoảng thời gian mình theo học tại đây. Cũng chính điều đó giúp mình khám phá thêm điểm độc đáo trong ngày bầu cử tại Quốc đảo này. Vào trước ngày bầu cử, mọi người sẽ không được uống bia, rượu và một vài hoạt động vui chơi tại đây cũng sẽ ngừng hoạt động. Đây là một điểm mình cảm thấy rất thích thú, nó như đảm bảo mọi người sẽ đưa ra được quyết định chính xác hơn khi tỉnh táo bởi bộ máy nhà nước chính là điều quan trọng nhất của việc phát triển đất nước. Và do không biết được điều này nên hôm đó mình đã đến Aqua Planet tại trung tâm Clark nhưng lại trùng với ngày “Election day” nên công viên nước này chỉ mở cửa một số trò chơi, phần lớn còn lại thì tạm đóng chứ không mở hết hoàn toàn như các ngày thường. Cuối cùng bọn mình chọn quay về nên mình vẫn chưa có cơ hội vào bên trong để khám phá.

trai-nghiem-dang-nho-tai-truong-aelc-2

Bọn mình cũng kịp chụp được tấm ảnh kỉ niệm cùng Aqua Planet ngày “Election day”

Thời gian trôi thật nhanh, mới hôm nào mình còn lo lắng vậy mà đã đến ngày tốt nghiệp của mình rồi. Cảm ơn AELC đã cho mình những người bạn mới và những trải nghiệm thật tuyệt vời tại Philippines.

trai-nghiem-dang-nho-tai-truong-aelc-3

Ngày tốt nghiệp toàn “nụ cười” của mình với thầy cô và các bạn

Chi tiết về trường AELC: https://philenglish.net/school/truong-anh-ngu-aelc/

Theo nguồn: Phil English

by hangvu | 6 YEARS AGO

Chủ đề liên quan

Theo dõi Phil English và kiểm tra thông tin về du học!