Những trường dành cho trẻ em tốt nhất!

Hà Nội   0901.844.885

Hồ Chí Minh   0938.034.089

Hải Phòng   0945.189.116

TƯ VẤN NHANH QUA ZALO

THAM QUAN THỰC TẾ TRƯỜNG ANH NGỮ CELLA PREMIUM THÁNG 4/2017

Khi chọn trường để đi du học Philippines, chắc hẳn các bạn ai cũng đưa ra một tiêu chí riêng cho mình. Có bạn đặt ra tiêu chuẩn về việc ăn ở thoải mái, có bạn lại đặt ra tiêu chuẩn về chương trình học hiệu quả với nhiều giờ học 1:1, có bạn lại đặt ra tiêu chuẩn về thầy cô hay là về dịch vụ tại trường, hay là sự thuận tiện để đi du lịch, nghỉ ngơi, thư giản vào cuối tuần. Ở Philippines, mỗi trường đều có một thế mạnh riêng để thu hút học viên. Khi nhắc đến ngôi trường Anh ngữ CELLA Premium, người ta sẽ nhớ ngay đến vị trí đắc địa trên trục đường AS, một con đường chính đắc địa của thành phố Cebu. Từ CELLA, bạn có thể đi bộ dễ dàng đến các trung tâm thương mại sầm uất như Ayala, SM mall, IT Park, các siêu thị mini gần đó… Tuy là ngôi trường theo phong cách Semi-Sparta nhưng CELLA cũng là ngôi trường có chương trình học nhiều giờ học 1:1, và nhiều giờ nhóm, thời lượng lên đến 10 giờ học mỗi ngày. Đội ngũ giáo viên bắt buộc đều phải tối thiểu tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng, có chứng chỉ TESOL. Hơn 50% đội ngũ giáo viên từ CELLA tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh. Khác với một số trường khác tới mùa cao điểm là tuyển giáo viên ồ ạt để đáp ứng đủ nhu cầu học viên nhiều, sang mùa thấp điểm thì cắt giảm lượng giáo viên để đảm bảo tài chính. Vì vậy chất lượng giáo viên sẽ không được ổn định vì không được đào tạo kĩ càng. Tuy nhiên, trường CELLA luôn đảm bảo một đội ngũ giáo viên cơ hữu ổn định để cam kết sẽ mang đến chất lượng giảng dạy tốt nhất.

Trong chuyến công tác Cebu lần này, mình, Tammy, nhân viên của Phil English, có dịp ghé thăm ngôi trường anh ngữ CELLA ở cả hai cơ sở, campus Premium xây dựng năm 2014 và campus UNI được hoàn thành vào tháng 1 năm 2017. Chương trình học gần như đồng nhất ở cả hai campus, chỉ khác nhau về vị trí tọa lạc và cở vật chất. Trong bài viết này mình tập trung phân tích về cơ sở vật chất và chương trình học tại trường CELLA Premium.

A – CƠ SỞ VẬT CHẤT

Cảm nhận đầu tiên khi bước vào không gian của CELLA Premium đó là cảm giác thoải mái, dễ chịu với khuôn viên khá rộng. CELLA Premium được chia là hai khu vực phòng học và ký túc xá, được ngăn cách nhau bởi một khoảng sân khá rộng, đây cũng là nơi để học viên ngồi nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học.

Bức ảnh bên trái là đường cổng ký túc xá, bức hình bên phải là khuôn viên của CELLA mình chụp lúc 5h chiều. Khuôn viên nhiều cây xanh nên không khí vô cùng dễ chịu

CELLA Premium sử dụng một phần trong chung cư căn hộ cao cấp làm ký túc xá cho học viên, nhằm mang lại cảm giác thoải mái và tiện nghi nhất khi du học.

Đi qua khuôn viên của ký túc xá sẽ là tòa nhà phòng học và văn phòng của CELLA Premium. Giữa tòa nhà kí túc xá, và tòa nhà phòng học lại là một khoảng sân rộng, có bàn ghế để ngồi. Vào buổi chiều tối gió lộng vào mát rượi, các bạn học viên có thể ra ngồi đây trò chuyện tiếng Anh nếu trống tiết.

Trong khuôn viên trường ở ngay tầng 1 có quán cà phê rất đẹp. Sau giờ học các bạn có thể ra ngồi thư giãn, tán gẫu cùng bạn bè, ngắm nhìn quan cảnh sân trường. Giá bánh ngọt và thức uống ở đây từ 100 ~ 150 peso (tương đương 50 ~70k Vnd) không quá cao, nhưng thức uống được pha chế khá tinh tế và đặc biệt học viên có thể thoải mái dùng wifi tận hưởng máy lạnh trong những ngày hè oi bức.

Quán cà phê tuyệt đẹp trong khuôn viên trường

Bên cạnh quán cà phê là quán bán đồ ăn của người Phil và bán đồ ăn vặt. Nếu breaktime đói bụng bạn có thể tranh thủ xuống đây mua đồ ăn nhẹ hoặc là mua món bún xào rau ăn tiếp thêm năng lượng.

Tòa nhà văn phòng-phòng học được chia làm 2 lầu. Lầu 1 gồm khu văn phòng, phòng họp, một số phòng họp nhóm. Lầu 2 là căn tin, phòng học nhóm và phòng học 1:1

Phía hình trên bên trái là văn phòng của CELLA Premium. Vị mặc áo màu xanh trong hình chính là chủ trường CELLA, Mr.John, ông là người trực tiếp quản lí, đôn đốc mọi chuyện trong trường. Ông thường xuyên tự mình lái xe di chuyển giữa hai campus để trông nom, quản lí nhân viên, giáo viên trong trường cũng như kịp thời giải quyết các vấn đề xảy ra đối với học viên. Và dĩ  nhiên theo cảm nhận của mình, ngôi trường có chủ trường trực tiếp quản lí điều hành thì học viên sẽ được quan tâm nhiều hơn nhiều. Và cảm nhận này thực sự không sai khi mình trực tiếp tham quan trường và được gặp gỡ lắng nghe feedback từ các bạn học viên.

Khu vực nhà ăn

Nhà ăn của trường rất sạch sẽ, khang trang. Ghế ngồi là loại ghế bọc đệm rất êm chứ không phải là ghế nhựa thông thường như ở một số trường khác. Nhà ăn sạch sẽ, rộng rãi và khang trang nên đôi khi cũng được sử dụng như là nơi để hội họp, thảo luận. Hôm mình đến thăm trường, bất ngờ gặp được các thầy cô đang traning ngay tại nhà ăn. Thế là mình xin chụp hình luôn, các thầy cô đều rất trẻ, rất nhiệt huyết, vui tính và gần gũi.

Khu vực phòng học

Tổng cộng có 44 phòng học 1:1 và 9 phòng học nhóm. Các phòng học ở CELLA Premuim tuy diện tích không quá rộng nhưng lại rất sạch sẽ và mới. Mỗi phòng học đều có dán tên các thầy cô ở bên ngoài, đồng thời có ô cửa kính nhỏ để ban quản lí có thể theo dõi hoạt động giảng dạy bên trong mà không làm phiền đến học viên.

Khu vực kí túc xá

Thang máy kí túc xá và hình ảnh phòng 4

Do kí túc xá nằm trong khu chung cư cao cấp nên có thang máy và bảo vệ trực ở dưới sảnh 24/24.

Kí túc xá của CELLA Premium khá hiện đại, với cửa sổ bao quanh cung cấp ánh sáng và không khí thoáng đãng cho phòng, kích thước phòng rộng. Trang bị đầy đủ bàn ghế và các tiện ích khác như tủ lạnh, máy lạnh. Nhà tắm có nội thất đẹp và sang trọng, được lót gạch men sáng bóng, ngăn cách giữa phòng tắm và toilet là bức tường kính như trong hình.   

Hành lang tràn ngập ánh sáng và phòng tắm hiện đại của CELLA Premium

Hình ảnh phòng đôi

Phòng ở CELLA đầy đủ tiện nghi hơn các trường khác rất nhiều. Kể cả phòng đôi, hay phòng 4, thì đều có phòng khách nhỏ với salon tiện nghi, có cả tivi để xem nữa. Các bạn có thể nhìn trên hình vì đây là khu chung cư cấp cao nên mọi nội thất, phòng ốc đều được bày biện một cách rất ấm cúng, giống như không gian của một gia đình. Mỗi phòng đều có tivi, bàn ghế, salon, tủ, kệ bồn rửa và tủ lạnh size lớn. Bạn có thể có không gian để đồ thoải mái. Mình đã đi tham quan được khá nhiều trường, nhưng rất ít trường có thể chuẩn bị đầy đủ, trang bị đầy đủ nội thất tốt như CELLA. Đặc biệt phòng 4 của CELLA được thay loại đệm dày và rất êm. Mình chắc chắn dù ở phòng 4 nhiều người nhưng các bạn sẽ cảm thấy không hề khó chịu tí nào cả.

PE gặp gỡ các bạn học viên tại CELLA Premium

Mình có dịp gặp chị Nhi và anh Sơn ở cơ sở CELLA Premium. Đây là hai học viên học khóa ESL tại CELLA Premium thông qua sự tư vấn của Phil English. Gặp gỡ và hỏi han, được biết hai anh chị khá hài lòng về hỗ trợ và chăm sóc học viên của trường. Các thầy cô còn trẻ nhưng lại khá nhiệt huyết, luôn hết mình trong giờ học, phát âm chuẩn. Chỉ có một điều là đôi lúc trong giờ giảng cảm xúc thăng hoa quá các thầy cô lại hay nói nhiều hơn học viên. Mình nghĩ đây cũng là một điều không quá cản trở khi các bạn có thể góp ý cho các thầy cô để cân bằng lại trong trong giờ học.

B – ĐÔI NÉT VỀ CHƯƠNG TRÌNH HỌC VÀ PHONG CÁCH GIẢNG DẠY

Chương trình học đa dạng với nhiều khóa học đáp ứng nhu cầu của hầu hết các đối tượng học viên từ học sinh cho đến người đi làm và ở mọi lứa tuổi từ 5 tuổi trở lên (Yêu cầu đi với gia đình). Học viên từ 10 tuổi trở lên có thể học một mình tại trường. Ngoài khóa học ESL, trường còn có các khóa học đặc biệt như ACE, TESOL, khóa học cho Working holiday hay khóa học dành cho gia đình. Riêng khóa TESOL sẽ nhận được chứng chỉ do trường Đại Học Concordia của Mỹ cấp sau 1 tháng học. ACE là khóa học đào tạo các nhân viên làm trong lĩnh vực hàng không. Hiện nay chỉ có CELLA đang đào tạo khóa này ở CEBU. Ngoài ra khóa TESOL của trường được trường mở khá sớm nên giáo viên trường có rất nhiều kinh nghiệm giảng dạy kết hợp với sự hỗ trợ từ trường Đại học Concordia của Mỹ. Bên cạnh đó trước đây khóa học này được thiết kế theo chương trình của trường IH của Sydney vì thế khung chương trình phần đầu sẽ theo chương trình của IH Sydney.

Lợi thế hơn nữa là đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, có nghiệp vụ sư phạm tốt, tận tình, nhiệt huyết và thân thiện. Hầu hết các giáo viên đều tốt nghiệp đại học và trong số đó cũng có nhiều giáo viên tốt nghiệp từ khoa giảng dạy. Do hầu hết các thầy cô đều có khả năng điều chỉnh lớp học phù hợp dựa theo khả năng tiếp thu và nhu cầu của học viên. Đa số các trường đều rất phức tạp trong việc đổi giáo viên, đặc biệt đối với một số trường Sparta. Tuy nhiên ở CELLA, học viên được linh hoạt đổi giáo viên nếu cảm thấy cách dạy của giáo viên không phù hợp với bản thân. Chỉ cần điền vào phiếu yêu cầu đổi giáo viên và nộp cho quản lý vào ngày thứ 3 và thứ 4 hàng tuần thì lịch học sẽ được đổi ngay trong tuần tiếp theo đó.

Chủ đề trong các lớp học nhóm khá đa dạng đặc biệt trong các lớp học Discussion. Các giáo viên sáng tạo trong việc đặt câu hỏi giúp khơi gợi cách bạn tư duy và trả lời. Tùy mỗi giáo viên sẽ có cách dạy khác nhau. Có những giáo viên sẽ đặt nhưng câu hỏi tình huống hoặc có giáo viên sẽ chú trọng đặt câu hỏi liên quan tới quan điểm cá nhân…Vì thế bên cạnh học tiếng Anh, đây cũng là cơ hội để bạn hiểu thêm văn hóa các quốc gia khác nhau, cách xử lí tình huống hay quan điểm sống của mỗi cá nhân ở mỗi quốc gia riêng rẽ.

Khóa học nổi bật nhất tại hệ thống trường CELLA theo đó là Power Speaking 6. Theo như tên gọi, khóa học tập trung nhiều hơn vào phần Speaking, với 6 tiết học Một kèm một mỗi ngày. Bên cạnh đó, học viên vẫn được học những kỹ năng khác (Nghe, Đọc, Viết, Ngữ pháp…) để bổ trợ cho kỹ năng Speaking một cách hoàn chỉnh hơn. Ngoài ra, cộng thêm các lớp nhóm, các lớp tự chọn (viết câu và kiểm tra từ vựng) nữa, số giờ học sẽ tăng lên đến 10 giờ. Số tiết 1:1 nhiều là sự lựa chọn thích hợp cho các bạn học viên nào muốn bắt đầu học lại từ căn bản, đạt được sự tiến bộ nhanh trong thời gian ngắn.

Hòm thư góp ý

Nói thêm về dịch vụ, tuần thứ hai sau khi học viên đến học và trước khi học viên tốt nghiệp, trường luôn làm khảo sát và nhận những phản hồi đóng góp của học viên. Bên cạnh đó các bạn quản lí học viên sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, vì thế nếu có bất kì vấn đề gì các bạn có thể thông báo tới quản lí học viên. Việc lấy ý kiến đánh giá như vậy giúp trường có thể cải thiện được chất lượng hơn nữa trong tương lai. Trường cũng đặt hộp thư góp ý ở bên ngoài Thư viện để thu nhận những ý kiến đóng góp của học viên. Do đó khi nhập học tại CELLA bạn hãy cứ yên tâm rằng mọi ý kiến của mình luôn được trường đón nhận.

Chi tiết về trường CELLA Premium: https://philenglish.net/school/truong-anh-ngu-cella-premium/

Theo nguồn : Phil English

Chủ đề liên quan

Theo dõi Phil English và kiểm tra thông tin về du học!

Facebook

Youtube