Những trường dành cho trẻ em tốt nhất!

Hà Nội   0901.844.885

Hồ Chí Minh   0938.034.089

Hải Phòng   0945.189.116

TƯ VẤN NHANH QUA ZALO

BÁO CÁO THAM QUAN TRƯỜNG HELP LONGLONG THÁNG 10/2017

Được thành lập từ năm 1996, Trường Anh ngữ HELP với bề dày lịch sử lâu đời đã tìm ra cho riêng mình những bí quyết giảng dạy hiệu quả. HELP gồm 2 cơ sở tại thành phố Baguio là HELP Longlong và HELP Martin. Và một cơ sở khác thuộc thành phố Clark là HELP Clark. Vậy sự khác nhau ở các cơ sở là gì?

HELP Long Long: Được xây dựng để phục vụ mục đích đào tạo cho học viên có trình độ từ Sơ cấp đến Trung cấp, với các khóa học ESL và chuẩn bị kiến thức để tham gia các khóa học thuật

HELP Martin: Dành cho học viên có trình độ từ Trung cấp đến Cao cấp với các khóa học luyện thi học thuật. Nổi bật nhất ở cơ sở Martin là khóa học về IELTS vì trường là trung tâm tổ chức thi IELTS (Academic và General) chính thức tại Baguio. Học viên có thể đăng ký các kỳ thi ngay tại trường.

– HELP Clark: Khác với 2 cơ sở tại Baguio, HELP Clark đi theo mô hình Semi-Sparta với thời gian học cân đối không quá nặng như Baguio thích hợp cho các học viên du học theo hình thức thoải mái, kết hợp du lịch, khám phá.

Ngày hôm nay, ở bài viết này mình sẽ giới thiệu qua về cơ sở HELP Longlong nơi học viên khởi đầu cho niềm đam mê học tiếng Anh.

bao-cao-tham-quan-truong-anh-ngu-help-longlong-thang-10-nam-2017-

Các điểm nội bật của trường:

– Cơ sở vật chất rộng rãi, tiện nghi với quy mô hơn 300 học viên

– Chương trình học chú trọng vào hình thức tự học

– Giáo viên ở trường là những người có kinh nghiệm

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ

Trường Anh ngữ HELP Longlong nằm tại thành phố Baguio, nơi được mệnh danh là thủ phủ mùa hè, thành phố học thuật của Philippines với khí hậu quanh năm mát mẻ. Trường nằm trên trục đường Lamtang cách xa khu vực trung tâm, tách biệt hoàn toàn với thành phố đông đúc. Longlong nằm trên núi vì thế nhiệt độ vào ban đêm sẽ lạnh hơn rất nhiều. Đường đến trường với nhiều cung đường quanh co, uốn lượn, học viên sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến nhiều khung cảnh hùng vĩ của núi đồi, những ngói nhà xanh đỏ nằm rải một bên đường, bên còn lại là vách núi cheo leo. Càng lên cao sương mù càng dày hơn khiến cảnh vật xung quanh trở nên huyền bí hơn bao giờ hết.

bao-cao-tham-quan-truong-anh-ngu-help-longlong-thang-10-nam-2017-

CƠ SỞ VẬT CHẤT RỘNG RÃI, TIỆN NGHI

Học xá HELP Longlong là một tòa nhà gồm 7 tầng với trang thiết bị hiện đại, tiện nghi và thoáng mát. Trường có sức chứa lên đến 400 học viên. Với 168 phòng học 1:1, 25 phòng học nhóm, 100 phòng ký túc xá và các tiện nghi khác. Đặc trưng của các trường ở Baguio thường nằm sâu dưới lòng đất để tránh bão, đối với Long Long cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, ở trường mình không có cảm giác bí bách khi đi xuống các tầng nằm dưới lòng đất. Trường có một khoảng sân rộng nối liền từ Ký túc xá dành cho các học viên Junior với khu học tập.

Lúc vừa đặt chân tới Long Long mình có nhìn thấy các bạn học viên đang tập múa vũ điệu truyền thống để biểu diễn cho ngày lễ sắp tới. Rất đông các bạn tham gia, điều đó cho thấy nơi đây không chỉ có tập trung học không thôi mà các bạn còn có thể hòa nhập với thiên nhiên, với văn hóa Philippines nữa.

bao-cao-tham-quan-truong-anh-ngu-help-longlong-thang-10-nam-2017-

Từ cổng trường bước vào đã là tầng 6 của tòa nhà. Cấu trúc tòa nhà được chia như sau:

– Tầng 1: Phòng học dành cho các khóa Test – Course

– Tầng 2: Phòng học dành cho các khóa Giao tiếp ESL

– Tầng 3: Phòng học dành cho các khóa Junior. Phòng Gym được đặt tại tầng này

– Tầng 4 : Ký túc xá và nhà ăn của trường

– Tầng 5: Ký túc xá và các phòng học nhóm

– Tầng 6: Sảnh chính với văn phòng trường, KTX, phòng y tế, phòng đa chức năng, khu giặt đồ

– Tầng 7: Các lớp học nhóm

Các tiện ích trong trường

Phòng Gym theo mình thấy có rất đầy đủ các dụng cụ để các bạn tập, không thua kém gì một phòng Gym tại Việt Nam hết. Phòng rộng và rất sạch sẽ. Đa số các trường phòng Gym trông rất nghèo nàn máy móc. Nhưng tại Longlong các dụng cụ tập đa dạng và mới. Trường đầu tư để giúp học viên thư giãn sau giờ học căng thẳng

bao-cao-tham-quan-truong-anh-ngu-help-longlong-thang-10-nam-2017-

Ký túc xá tại trường sạch sẽ và thoáng. Có các loại phòng như phòng 2, phòng 3 và phòng 4. Trong phòng có tủ, bàn học, chăn, mền, gối đầy đủ các bạn không cần phải đem theo.

bao-cao-tham-quan-truong-anh-ngu-help-longlong-thang-10-nam-2017-

Ký túc xá phòng 4 của HELP Longlong

Phòng y tế được đặt tại tầng 6 của tòa nhà, trong quá trình học nếu học viên có vấn đề về sức khỏe có thể đến đây sẽ được khám và cấp phát thuốc miễn phí. Nếu trường hợp nặng hay tình hình chuyển biến xấu hơn học viên sẽ được trường hỗ trợ đi bệnh viện kịp thời.

bao-cao-tham-quan-truong-anh-ngu-help-longlong-thang-10-nam-2017-

Phòng y tế tại trường

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VỚI ĐA DẠNG CÁC LỚP TỰ CHỌN

Hệ thống phân chia trình độ ở HELP được chia thành 9 cấp bậc từ Level 1 đến Level 9. HELP Longlong sẽ dành cho học viên có trình độ Sơ cấp đến Trung cấp. Thông thường từ trình độ trung cấp trở lên Level 5~6, học viên sẽ được chuyển qua cơ sở HELP Martin.

HELP Longlong theo mô hình Sparta nhưng không giống như những trường Anh ngữ khác tại Baguio sẽ nhồi nhét nhiều giờ học trong một ngày, mà trường chú trọng hơn vào thời gian tự học. Trường quan điểm rằng học viên cần nắm vững kiến thức trên lớp và tự học ôn lại sẽ hiệu quả hơn việc trường ép buộc các bạn học với cường độ cao nhưng không thể tập trung. Học viên nhập học tại Longlong đa phần xuất phát tiếng Anh từ trình độ căn bản là chủ yếu, vì thế các khóa học của trường tập trung giúp học viên nắm vững trình độ căn bản nhất của tiếng Anh.

Trường có 2 khóa học chính là: Giao tiếp (viết tắt là ESL ) và khóa Test – Course.

– Đối với khóa ESL: Trường cung cấp 2 chương trình cho học viên lựa chọn là Power ESL và Power Speaking Intensive. Mỗi khóa sẽ khác nhau về số giờ học 1:1. Cùng với các lớp học nhóm, chương trình học tại trường được thiết kế lên đến 8 – 9 tiết học cho 1 ngày. Vừa đủ để học viên kết nạp các kiến thức không bị quá tải.

– Khóa Test – Course như Basic IELTS, TOEIC, TOEFL: Khóa học này sẽ dành cho những bạn lần đầu tiếp xúc với tiếng Anh học thuật. Tại HELP Longlong học viên sẽ được học từ nền tảng để các bạn chuyển tiếp qua cơ sở Martin tiếp tục cho việc luyện thi dài hạn cho các khóa học thuật. Điều kiện để được chuyển qua cơ sở Martin là học viên cần đáp ứng điểm số cho khóa TOEIC là 650, IELTS là 4.5 và TOEFL iBT là 60.

Song song với những tiết học chính thức cho một ngày là những tiết học đặc biệt

Lớp đọc buổi sáng Morning Reading Class (MRC): Diễn ra từ 7h – 7h40 Đây là lớp các học viên bắt buộc phải tham gia. Tùy thuộc vào từng cấp độ mà học viên sẽ có giáo trình khác nhau. Học viên sẽ nghe audio 2-3 lần, sau đó nghe và đọc theo đoạn audio. Giáo viên sẽ dành thời gian cho học viên luyện tập trước khi kiểm tra và sửa lỗi phát âm, giọng điệu… cho từng người.

Thông qua hình thức Reading học viên được học thêm nhiều từ vựng mới, nhưng mục tiêu chính vẫn là luyện phát âm, điều chỉnh ngữ điệu của bản thân.

Lớp kiểm tra từ vựng: Từ 20h ở trường có tiết kiểm tra từ vựng, học viên sẽ tự học từ vựng thông qua sách Vocabank hàng ngày tùy thuộc vào trình độ, mỗi người sẽ phải ghi nhớ 25-50 từ vựng hoặc trường hợp đối với bạn mơi bắt đầu thì có thể khởi động từ 25 từ. Trường đặc biệt có sách riêng tự học từ vựng cho học viên các Quốc gia khác nhau.Từ Level 4 trở đi sách sẽ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ có bài kiểm tra hàng ngày bằng cách ghi âm qua máy tính hoặc điện thoại sau đó copy qua USB hoặc micro USB để nộp lại bài cho giáo viên. Riêng thứ 6 sẽ có bài kiểm tra hàng tuần để hệ thống lại toàn bộ kiến thức trong tuần, bài kiểm tra này làm bằng giấy.

Lớp đặc biệt: Diễn ra vào lúc 17:00 – 17:50 hoặc 18:20 – 19:10

Lớp học đặc đặc biệt là lớp học miễn phí để bổ trở các kiến thức ngoài chương trình học trên lớp. Học viên có thể chọn 1 hoặc 2 lớp để tham gia. Chủ đề của các lớp học đặc biệt có thể thay đổi tùy vào chương trình học. Có rất nhiều chủ đề để các bạn lựa chọn:

– Lớp phát âm: Học viên được học thông qua bảng ký hiệu ngữ âm Quốc tế (viết tắtIPA từ tiếng Anh International Phonetic Alphabet), là hệ thống các ký hiệu ngữ âm được các nhà ngôn ngữ học tạo ra và sử dụng nhằm thể hiện các âm tiết trong mọi ngôn ngữ của nhân loại một cách chuẩn xác và riêng biệt, học viên tham gia được củng cố bằng cách thông qua các bài tập và đặt câu.

– Lớp luyện nói: Trường đưa ra các mẫu câu giao tiếp thông dụng hằng ngày giúp học viên thực hành và thảo luận với nhau, Giáo viên sẽ chỉnh sửa các lỗi sai học viên bị mắc phải.

– Lớp bổ trợ kỹ năng nghe: Học viên cải thiện kỹ năng nghe bằng cách Giáo viên sẽ cho nghe đi nghe lại các đoạn hội thoại từ căn bản đến nâng cao, học viên sẽ điền các từ còn thiếu vào chỗ trống

– Lớp ngữ pháp: Học viên được học cách tạo các mẫu câu dài hơn trong một câu nói và viết, chỉnh sửa các lỗi sai ngữ pháp mà học viên thường gặp phải

– Lớp Zumba/ Dance: Giúp học viên thư giãn sau các tiết học căng thẳng.

CÁC DỊCH VỤ TẠI TRƯỜNG

– Dịch vụ giặt đồ: Trường sẽ giặt đồ 3 lần trong 1 tuần. Thời gian từ 11h – 14h các ngày Thứ 2, thứ 4 và thứ 6. Các bạn sẽ đem đồ đến bàn nhận đồ giặt ở tầng 6 và đây cũng là khung giờ để các bạn lấy lại đồ đã giặt lần trước.

– Dọn phòng: Nhân viên sẽ dọn theo yêu cầu của học viên. Nếu bạn có bất kì yêu cầu gì có thể điền thông tin và nhân viên sẽ đến phòng dọn dẹp qua cho bạn như quét nhà, lau nhà, đổ rác… dịch vụ có thể lên đến 3 lần trong 1 tuần.

– Dịch vụ y tế: Không phải trường Anh ngữ nào tại Philippines cũng có riêng phòng y tế cho học viên. Tại Help Longlong phòng y tế được đặt ngay tại tầng 6, học viên có vấn đề gì về sức khỏe, y tá sẽ kiểm tra và phát những loại thuốc đơn giản. Với trường hợp nghiêm trọng học viên sẽ được trường đưa đến bệnh viện kịp thời.

– An ninh: Bảo vệ luôn túc trực 24/24, đảm bảo an ninh tối đa cho học viên yên tâm học tập tại đây. Để được ra khỏi trường học viên cần phải để lại thẻ và về trước khung giờ quy định giờ giới nghiêm. Các bạn chỉ được phép ra khỏi trường vào cuối tuần nhưng phải quay trở lại trường trước 12h đêm. Vào chủ nhật trường sẽ thực hiện việc điểm danh vào lúc 18h. Còn các ngày trong tuần trường sẽ điểm danh lúc 7h sáng.

Giờ giới nghiêm: Thứ 7 và Ngày lễ: 12h00 đêm. Chủ nhật: 18h00 tối

– Sửa chữa: Trong quá trình ở tại trường, nếu phòng bạn có vấn đề gì đừng quá lo lắng, nhân viên sẽ giúp bạn khắc phục các sự cố hoàn toàn miễn phí như sửa điện, sửa ống nước, tuy nhiên nếu trang thiết bị hư hại do học viên gây ra các bạn sẽ phải trả phí cho nó.

GIÁO VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

30% giáo viên của trường có trên 8 năm kinh nghiệm giảng dạy, hơn 50% giáo viên còn lại có kinh nghiệm giảng dạy từ 5 năm trở lên.Tất cả các giáo viên luôn nỗ lực đem lại những giờ học chất lượng nhất cho học viên. Mỗi tháng 1 lần, trường sẽ xem xét thay đổi thời khóa biểu học tập cho phù hợp với năng lực của học viên ở thời điểm hiện tại. Trường sử dụng sách giáo khoa riêng được biên soạn bằng kinh nghiệm và bí quyết được tích lũy qua nhiều năm.

bao-cao-tham-quan-truong-anh-ngu-help-longlong-thang-10-nam-2017-

Phỏng vấn học viên đang học tại cơ sở Help Longlong

Tranh thủ thời gian chuyển tiết giữa các lớp học mình có cuộc phòng vấn nhanh một bạn học viên Việt Nam đang học tại đây

PE: Chào bạn, bạn giới thiệu một chút về mình nhé

Mr. Chris: Chào các bạn, mình là Chris hiện đang học khóa Giao tiếp tại trường. Mình có đăng ký 3 tháng đầu sẽ học ESL và 3 tháng cuối học IELTS. Mình đến trường tính đến thời điểm này là ở tuần thứ 3 rồi.

PE: Cảm nhận đầu ngày đầu tiên tới trường của bạn như thế nào?

Mr. Chris: Trường đón mình tại sân bay Manila và đưa mình về thành phố Baguio. Thời gian tương đương như mình ngồi xe đi Đà Lạt. Tuy nhiên vì tối hôm trước mình phải ra sân bay làm các thủ tuc và bay nên đến trường mình đã rất mệt. Đoạn đường lên trường khiến mình có chút bị sốc, mình biết trường không nằm ở khu trung tâm nhưng không nghĩ trường lại nằm trên đỉnh núi như vậy. Trường đón học viên ở 3 cơ sở chung với nhau. Và đưa về từng cơ sở, vì thế Longlong là cuối cùng nên lúc đó mình đã không còn sức để chụp ảnh 2 bên đường.

PE: Đây là lần đầu tiên mình đến một trường rất đặc biệt, trường nằm trên một ngọn núi. Vậy lí do nào bạn chọn trường, bạn có thấy nó bất tiện cho học viên khi vào trung tâm không?

Mr. Chris: Mình rất thích thời tiết mát mẻ, tính của mình rất dễ bị tác động bởi môi trường xung quanh nên mình cần một trường nằm tách biệt hoàn toàn với thành phố để không bị phân tâm, dễ tập trung cho việc học hơn. Đó là lý do mình chọn HELP. Ngoài ra khi tìm hiểu qua các trường thì HELP lại là trường được thành lập lâu đời nên mình tin tưởng vào chất lượng Giáo viên sẽ được đảm bảo.

PE: Bạn nói một chút về các lớp học trong ngày của bạn nhé

Mr. Chris: Sáng mình có lớp MRC, bắt buộc học viên phải tham gia

Sau đó mình đi ăn sáng và có 4 học các lớp 1:1, 1 lớp nhóm. Ngoài ra, mình còn có 2 lớp Special trong đó mình học 1 lớp Pronunciation và 1 lớp đàm phán

PE: Bạn nói rõ hơn về lớp đàm phán được không ?

Mr. Chris: Lớp đàm phán này rất thú vị, nó như một cuộc tranh cử tổng thống Mỹ vậy. Lớp sẽ chia làm 2 nhóm và mỗi nhóm sẽ bảo về quan điểm của mình dựa trên topic được chia. Trong đó sẽ có 1 từ mang nghĩa tiêu cực và 1 từ mang nghĩa tích tực. Mình rất sợ mỗi lần bị phân trúng nghĩa tiêu cực (cười lớn) rất khó để có thể nói. Sau đó thầy sẽ sữa các lỗi sai trong câu bọn mình hay mắc phải và đưa các cụm từ dùng mang tính thuyết phục hơn, sửa cả lỗi phát âm cho bọn mình nữa.

PE: Còn đối với lớp nhóm thế nào?

Mr. Chris: Đối với lớp nhóm sẽ chia theo level. Tụi mình được thực hành các kỹ năng được học. Tùy theo level sẽ các buổi hoạt động tập thể. Hiện tại mình đang Level 3 nên tụi mình phải làm một video clip theo chủ đề để nộp lại cho giáo viên. Nếu Level cao hơn bạn phải học đàm phán nhiều hơn. Tuần sau mình sẽ có bài test để nâng level.

Wow!!! Thật sự nghe bạn kể thôi mà mình rất muốn tham gia ngay vào lớp học đặc biệt này. Nghe cách Chris nói chuyện mình thấy được bạn thật sự rất thích thú và đã tận hưởng được quãng thời gian học tập tại đây.

Cảm ơn Chris rất nhiều, chúc bạn hoàn thành bài thi tốt vào tuần tới nhé!

HELP Longlong cũng là trường cuối cùng kết thúc chuyến hành trình công tác tại thành phố Baguio. Thành phố của sương mù và các trường Anh ngữ chất lượng cao.

Chi tiết về HELP Longlong: https://philenglish.net/school/truong-anh-ngu-help-longlong/

Theo nguồn: Phil English

Chủ đề liên quan

Theo dõi Phil English và kiểm tra thông tin về du học!

Facebook

Youtube